Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Ngày tham gia
    Nov 2019
    Bài viết
    626

    Làm cách nào để không bị nghiện game online

    Khảo sát từ Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) năm 2017 cho kết quả rằng: 43% người trưởng thành nước họ đều chơi game. Đặc biệt hơn,thanh thiếu niên chiếm tỷ lệ lớn khi có 97% trẻ trai và 83% trẻ gái chơi game. Những game được yêu thích nhất là giải đố (62%), chiến thuật (62%) và thám hiểm (49%).

    >>> Xem thêm : https://viebet.bet/ - Có thể bạn chưa biết cách để chơi game online khoa học để không bị nghiện này

    Cân bằng giữa lợi ích sức khỏe và tác hại của việc chơi game online là vấn đề không phải ai cũng biết rõ. Việc chơi game còn giúp chúng ta phát triển kỹ năng về thị giác không gian hay cả kỹ năng giải quyết vấn đề.Tiêu biểu như game giải đố phức tạp , nó yêu cầu tìm đường nhanh nhất từ A đến B thì người chơi buộc phải có kỹ năng về ghi nhớ và phân tích thật tốt



    Các bậc phù thủy sáng tạo ra game sẽ đặt người chơi vào trong thế giới ảo. Người chơi sẽ được họ giao cho một mục tiêu,yêu cầu phải vượt qua các trở ngại và tạo khoảnh khắc khải hoàn khi game được chinh phục Khi không được chơi game, người nghiện game sẽ có cảm giác căng thẳng ,bứt rứt, lo lắng hoặc buồn bã. Cách để họ giảm những cảm giác này là ngày càng gia tăng thời gian chơi game kéo theo sự thất bại khi cố gắng kiểm soát giới hạn việc chơi game của họ.

    Sự ưu tiên tuyệt đối dành cho game khiến cho các mối quan hệ của người chơi gặp rắc rối,nguy cơ đổ vỡ .Và cách tránh những mâu thuẫn, căng thẳng trong cuộc sống, họ lại tiếp tục sử dụng game để thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực như vô dụng, lo lắng hay không bị bỏ rơi.

    Thực tế chứng minh thời gian chơi game có tác động trực tiếp đến nguy cơ bị nghiện game. Để cân bằng giữa lợi ích và tác hại của chơi game trước tiên người chơi cần biết giới hạn thời gian chơi game.

    Để giúp trẻ ngăn chặn việc nghiện game ,bố mẹ và những người thân có vai trò vô cùng quan trọng. Đừng vội trách mắng con,thay vào đó hãy trải nghiệm cùng con và trở thành người chơi của chúng.Điều này giúp bố mẹ tăng cường sự gần gũi với con cái và từ từ đưa ra những quy định về chơi game dễ dàng hơn.

    Phụ huynh cân nhắc để con em mình chơi game cùng bạn bè trong một khoảng thời gian cho phép nhằm phát triển mối quan hệ xã hội và kỹ năng giao tiếp và hợp tác của trẻ.

    >>> Xem thêm : https://viebet.bet/ - Chuyên gia nói gì về phương pháp chơi game khoa học?

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •