Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    Ngày tham gia
    Mar 2021
    Bài viết
    43

    Những nguyên tắc quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách

    Được xem là “trái tim” của mỗi căn nhà, không gian phòng khách luôn khác biệt được mọi gia chủ lưu tâm và mong muốn tìm kiếm một thiết kế ưng ý. Đó chính là nguyên nhân mà thiết kế nội thất phòng khách luôn là hạng mục quan trọng, được thực hiện một cách cẩn trọng. Vậy, các nguyên tắc nào để có thể tạo nên một phòng khách đẹp ưng ý? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

    Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách quan trọng không phải ai cũng biết
    Xây dựng không gian nội thất phòng khách là một trong những việc làm quan trọng bậc nhất mà gia chủ cần đặt trọng tâm, tìm hiểu kỹ càng. Trong đó, dù thiết kế theo bất kì phong cách hay trường phái nào. Thiết kế nội thất phòng khách cũng cần đảm bảo các nguyên tắc cơ bản như sau. Đây là các tiêu chí cơ bản để phòng khách đảm bảo được Công năng sử dụng đồng thời phát huy tốt giá trị về thẩm mỹ.


    Thiết kế nội thất phòng khách nên tuân theo các nguyên tắc nhất định.

    Vị trí cửa ra vào phù hợp trong nội thất phòng khách
    Yếu tố cửa ra vào rất quan trọng trong phòng khách của mỗi gia đình. Để phù hợp với phong thủy, khi tạo dựng không gian phòng khách gia chủ cần phải tính đến vị trí cửa ra vào. Cụ thể:

    - Cửa ra vào cần đảm bảo rộng rãi, không để nội thất chặn giữa lối đi.

    - Trong trường hợp phòng khách thiết kế 2 cửa thì cần phân biệt rõ ràng giữa cửa chính và cửa phụ.

    - Hướng cửa cũng nên xác định mở phù hợp với mệnh của gia chủ.

    - Các phòng khách hiện đại Hiện Nay đang hướng tới không gian mở. Vì vậy, cửa thường được xây dựng để tiếp cận nhiều ánh sáng tự nhiên đồng thời mang lại góc nhìn thông thoáng.

    Diện tích phòng khách phù hợp
    Cho đến nay, hoàn toàn không có một quy định nào quy định rõ về diện tích phòng khách. Điều này Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cũng như mong muốn của từng gia chủ. Nhưng, cần phải nhấn mạnh rằng, phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, là không gian sinh hoạt chung lớn nhất, nơi quây quần mọi thành viên trong gia đình. Do đó, chúng cần phải được xây dựng với diện tích phù hợp.


    lựa chọn lựa diện tích phòng khách phù hợp.

    Theo các chuyên gia thiết kế nội thất phòng khách. Để tính ra diện tích phòng khách, gia chủ có thể đối chiếu trên mục đích chọn mua bán, sắp đặt đồ nội thất. Trong đó, khoảng cách từ 55 – 60cm được cho là hợp lý để quý khách tạo nên phòng khách tiện nghi Tuy nhiên vẫn có sự bài trí khoa học.

    lựa chọn thống nhất về phong cách kiến trúc
    Mỗi một thiết kế nội thất chỉ đạt được hiệu quả khi nó thể hiện, phản ánh rõ ràng được một phong cách kiến trúc đặc trưng. Do đó, trong thi công nội thất phòng khách, việc xác định về phong cách là điều rất quan trọng. Cần lưu ý rằng phong cách nội thất sẽ thể hiện trực tiếp gu thẩm mỹ hay sở yêu thích của gia chủ. Vì vậy, nhất thiết nên có sự tính toán, cân nhắc chọn lựa kỹ càng.


    Nên suy nghĩ kỹ để chọn được phong cách nội thất phù hợp.

    Hiện Nay, có nhiều phong cách nội thất được áp dụng: hiện đại, cổ điện, tân cổ điển, village, retro, Bắc Âu,….Mỗi phong cách kiến trúc sẽ có đặc điểm riêng. Gia chủ nên tham khảo kỹ càng và chọn thiết kế mà mình vốn thích để áp dụng triển khai vào thực tế.

    quan tâm tới màu sắc của nội thất phòng khách
    Yếu tố về màu sắc bao giờ cũng ảnh hưởng trực tiếp tới giác của người nhìn khi bước vào 1 căn phòng. bởi vì vậy trong thiết kế nội thất phòng khách chắc chắn không thể bỏ qua yếu tố này. Với những ai quan tâm tới phong thủy thì việc chọn tông màu cho phòng khách càng trở nên quan trọng. Chẳng hạn, đối với gia chủ mệnh Mộc thì nên thiết kế phòng khách có tông xanh hay người mệnh Thổ hợp màu vàng, gia chủ có mệnh Thủy hợp màu xanh dương…


    Nên lựa chọn lựa tông màu cho phòng khách hài hòa, lịch sự.

    Nguyên tắc màu sắc được áp dụng Ngày nay đó chính: sàn nhà sử dụng các gam màu đậm, tiếp đó là tường và cuối cùng mới là trần nhà. Cũng cần phải tính đến hiệu quả về ánh sáng để có thể bảo đảm phòng khách với các tông màu không quá tối hoặc không quá chói sáng.

    Asa Luxury- Trụ sở số 1 trong thiết kế nội thất phòng khách
    Rõ ràng, có thể thấy, các nguyên tắc để thiết kế nội thất phòng khách là không đơn giản. Chúng đòi hỏi gia chủ cần biết kết hợp một cách hài hòa, phối hợp ăn ý để tạo nên tổng thể không gian chung đẹp nhất. chính vì vậy, nếu không có nhiều kiến thức hay kinh nghiệm trong thiết kế nội thất, quý khách chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi tạo dựng nội thất cho không gian này.


    Asa Luxury là đơn vị thiết kế nội thất phòng khách đẹp ưng ý.

    Vậy thì, Tại sao quý khách không thử tìm đến một đơn vị thiết kế - thi công kiến trúc chuyên nghiệp để được trợ giúp tốt nhất.

    Và Asa Luxury là gợi ý số một mà chúng tôi muốn dành cho các bạn. Thương hiệu thiết kế nội thất này đã và đang trở thành chọn tin cậy của hàng nghìn khách hàng Thời điểm hiện tại. Hãy đến với Asa Luxury để được tư vấn và hỗ trợ thiết kế nội thất phòng khách quý khách hàng nhé!

    VẲN PHÒNG LUXURY Hà Nội

    Địa chỉ: Số 59 Đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Hotline: 0916.731.886 -0246.254.2321

    Email: sale.asaluxury@gmail.com

    Link tham khảo bài viết tại đây: https://asaluxury.com.vn/nhung-nguye...t-phong-khach/

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •