Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1

    Top 4 thực phẩm tốt cho người bị thoái hóa khớp gối

    Ngày nay bệnh thoái hóa khớp gối không chỉ xuất hiện ở những người cao tuổi mà ngay cả những người đang còn trẻ cũng có thể mắc phải, nó làm ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống bình thường. Khi bạn bị hoặc có nguy cơ bị thoái hóa khớp gối thì có một số món ăn vừa có tác dụng phòng vừa có tác dụng hỗ trợ việc điều trị bệnh.

    Thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

    1.Cá hồi

    Cá hồi và các sản phẩm giàu vitamin D chính là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe người bị khớp. Một trung tâm nghiên cứu sức khỏe của Mỹ đã tiến hành theo dõi sức khỏe khớp gối của 1248 người ở độ tuổi 55 trở lên trong vòng 7 năm. Sau khoảng thời gian đó họ nhận thấy rằng những người không cung cấp đủ lượng vitamin D trong khẩu phần ăn của mình có nguy cơ mắc bệnh về khớp gối.

    Vitamin D là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời và cần thiết cho mọi tế bào của cơ thể nói chung và sức khỏe khớp gối nói riêng. Chính vì thế, hãy tăng cường bổ sung vitamin D từ các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, các trích, nước cam, ngũ cốc và sữa.

    Ngoài ra các nhà dinh dưỡng học cho rằng việc thường xuyên ăn nhiều trên rất giàu axit béo omega-3 có tác dụng chống viêm rất tốt, giúp giảm đau và giảm cứng khớp vào buổi sáng ở những người bị thoái hóa khớp.

    2.Hạnh Nhân

    Vitamin E được biết đến là chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ, tốt cho sức khỏe và hệ cơ - xương khớp. Khi tiến hành nghiên cứu những người bị thoái hóa khớp gối, các chuyên gia đã nhận thấy rằng lượng vitamin E có trong đầu gối của những bệnh nhân này rất ít, điều đó cho thấy rằng khớp gối không nhận được những lợi ích tuyệt vời mà vitamin này mang lại.

    Vì vậy, hãy thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin E có nhiều trong hạt hạnh nhân, đậu phộng, hạt hướng dương, bơ… để góp phần chăm sóc khớp gối và đây cũng chính là đáp án trả lời cho câu hỏi thoái hóa khớp gối nên ăn gì.

    3.Cam

    Uống nước cam cũng rất tốt cho người thoái hóa khớp gối. Cam là một trong những nguồn cung cấp vitamin C hàng đầu – chất dinh dưỡng giúp bảo vệ cơ thể chống lại viêm xương khớp gối.

    Một trung tâm nghiên cứu của Úc đã tiến hành nghiên cứu gần 300 người trung niên trong khoảng 10 năm. Kết quả cho thấy những người bổ sung đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể ít bị hành hạ bởi những cơn đau liên quan đến bệnh thoái hóa khớp gối hơn. Vậy nên người bị thoái hóa khớp gối nên bổ nước cam thường xuyên để hỗ trợ điều trị bệnh.

    Ngoài cam, lượng vitamin C dồi dào có thể được tìm thấy trong ớt xanh, bưởi và dâu tây.

    4.Cải bó xôi

    Các loại rau lá xanh đặc biệt là cải bó xôi (rau chân vịt) là những thức ăn tốt cho khớp gối. Các nhà khoa học Úc đã phát hiện trong cải bó xôi có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa Lutein và Zeaxanthin có thể giúp giảm đau đầu gối do thoái hóa khớp gối đồng thời cũng có tác dụng ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến tầm nhìn.

    Thoái hóa khớp gối nên ăn gì? Nếu bạn đang băn khoăn về câu hỏi này thì trên đây là gợi ý cho bạn đó, để đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do thoái hóa khớp gối các bạn hãy bổ sung chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân bằng gợi ý trên đây nhé! Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng bạn cũng nên tìm hiểu những phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối hiện đại.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •